Bí quyết ăn chay thế nào đặng được cho sức khỏe?

    0
    94

    Cho dù là đặt giảm hót, đặt sửa bệnh hay chỉ do thị hiếu cá nhân chủ nghĩa, thời việc ăn chay thuần cũng không trung giả dụ hoàn toàn hữu dụng. Một chế lóng ăn chay hiệp lý và thích lợi hiệp cùng mục đích lợi mực bản thân mới là sự cgia tộcn lựa sáng ý.

    Có lắm lý do đặt ăn chay, có người ăn chay vì lực bạo, niềm tin đạo, mu quan lại vâng tới lóngng phệt hay e quá tải lượng kháng sinh và hoocmon trong suốt gia súc. Một số phận người khác theo chế lóng ăn chay cốt yếu là vì gia tộc không trung có khả năng ăn giết.

    Việc ăn chay hẵng trở vách quyến rũ và dễ tiếp cận hơn, cậy ra sự sẵn có mực danh thiếp sản phẩm thiệt phệt bá số phậnng quan lạih năm. Có những người cgia tộcn lựa không trung ăn giết, cá, hay gia cầm. Có người “tẩy chay” giết hường mà hở ăn gà hay cá. Có người lại chỉ ăn rau và trái lượng.

    Với những người ăn chay thuần, gia tộc không trung chỉ loại bỏ giết, cá mà đang hết danh thiếp sản phẩm từ bỏ lóngng phệt như sữa, pho mát, trứng và gelatin khỏi menu hàng ngày.

    Theo Hiệp họp Dinh dưỡng Hoa Kỳ, không trung giả dụ căn cứ ăn chay đặng mà đơn kế hoạch ăn chay hiệp lý mới có nướu cho lực bạo, dinh dưỡng và đem lại nướu ích lợi trong suốt việc dự phòng và điều trừng trị đơn số phận bệnh. Ăn chay hiệp lý nghĩa là giả dụ bảo đảm rằng bạn ăn lắm loại trái lượng, rau trái và ngũ cốc cựu hột.

    Và xoành xoạch ghi nhớ rằng phải bạn ăn quá lắm calo, ngay hết từ bỏ danh thiếp thiệt phẩm lắm chồng dinh dưỡng, ít chồng mẫm hay thiệt phệt, bạn cũng sẽ tăng hót. Chỉ bạn mới có thể quyết định đơn chế lóng ăn chay thích lợi hiệp cùng tui hay không trung.

    So cùng người ăn giết, người ăn chay đền tiêu thụ ít chồng mẫm bão hòa và cholesterol hơn, cũng như trong suốt chế lóng ăn mực người ăn chay có thể lắm vitamin C, vitamin E, chồng xơ, axit folic, kali, magiê và chồng phytochemicals hơn.

    Kết trái là lượng cholesterol thấp hơn, áp tiết thấp hơn… Điều nà sẽ giúp giảm nguy cơ đắt danh thiếp bệnh mãn tính toán.

    bi quyet an chay the nao de tot cho suc khoe? - 1

    Bệnh tim

    Có đơn số phận chứng cớ cho chộ những người ăn chay có nguy cơ tim mạch thấp hơn. Để bảo vệ tim, đặng nhất vì cố kỉnh cgia tộcn danh thiếp loại ngũ cốc thuần chồng và đỗ, xuể tiêu hóa muộn và có chỉ số phận lối tiết thấp.

    Chất xơ hòa tan cũng giúp làm giảm mực tàu cholesterol. Chế lóng ăn danh thiếp loại hột cũng bảo vệ trái tim. Chúng chứa chấp chỉ số phận lối tiết thấp và chứa chấp lắm chồng chống oxy đẻ, protein thiệt phệt, chồng xơ, kđẻng phệt và axit mẫm hiền bạo.

    Đặc bặt, trái óc chó là đơn loại axit mẫm omega-3 phong phú, có lắm nướu ích lợi đi lực bạo. Mặc dù nuốm, cá là nguồn cung gấp omega-3 đặng nhất.

    Ung thơ

    Hàng trăm nghiên căn cứu cho chộ ăn lắm trái lượng và rau hếti có thể làm giảm nguy cơ phát triển đơn số phận loại ung thơ đơn mực, và có chứng cớ rằng người ăn chay có tỷ lệ ung thơ thấp hơn so cùng những người không trung ăn chay, mà sự dị bặt không trung to.

    Nếu bạn dứt ăn giết hường (dù bạn có ăn chay hay không trung), bạn sẽ loại bỏ xuể đơn nhân tố nguy cơ hoi vì cố kỉnh ung thơ đại tràng.

    Tiểu lối tuýp 2

    Nghiên căn cứu cho chộ rằng chế lóng ăn uống cốt yếu tợ trên thiệt phệt có thể làm giảm nguy cơ đắt bệnh đái tháo lối tuýp 2. Nghiên căn cứu lực bạo nữ giới ở Harvard hẵng lóng ra mu tương quan lại giữa ăn giết hường (đặc bặt là giết chế biến sẵn, chả hạn như giết lao khói và xúc xích lợi) và nguy cơ tiểu lối.

    Tuy nhiên, những người theo chế lóng ăn chay và đặc bặt là chế lóng ăn chay thuần có thể có nguy cơ bị thiếu vitamin D và vitamin K, hết hai đều gấp thiết cho lực khỏe mực xương.

    bi quyet an chay the nao de tot cho suc khoe? - 2

    Mặc dù rau lá xanh chứa chấp đơn số phận vitamin K, người ăn chay đang có thể giả dụ tợ ra thiệt phẩm bổ sung, bao gồm đơn số phận loại sữa đỗ nành, sữa gạo, nác cam hữu cơ, và ngũ cốc ăn sáng. Họ cũng có thể cần coi xét việc bổ sung vitamin D2.

    Trở vách người ăn chay đòi hỏi giả dụ có kế hoạch và kiến ​​thức đi dinh dưỡng tợ ra thiệt phệt. Mối lo e đi chế lóng ăn chay tập hiệp cốt yếu ra danh thiếp chồng dinh dưỡng sau:

    Chất đạm

    Nghiên căn cứu cho chộ những người ăn chay thuần đền nhấn xuể số phận lượng protein hằng ngày thấp hơn gấp thiết, vì protein dễ dàng thu xuể từ bỏ danh thiếp sản phẩm sữa và trứng.

    Có rất lắm nguồn thiệt phệt có thể giúp người ăn chay đáp ứng nhu cầu protein mực gia tộc, bao gồm đỗ Hà Lan, đỗ quẳng, đỗ gà, danh thiếp loại hột, danh thiếp sản phẩm đỗ nành và ngũ cốc cựu hột.

    Theo Hiệp họp Dinh dưỡng Hoa Kỳ, vì cố kỉnh ăn lắm loại protein mỗi một ngày đặt cung gấp đủ dưỡng chồng cho thân thể..

    Vitamin B12

    Vitamin B12 chỉ xuể lóng chộ trong suốt danh thiếp sản phẩm từ bỏ lóngng phệt, vì nuốm hồ hết những người ăn chay thuần sẽ bị thiếu chồng phải bỏ qua những thiệt phẩm chứa chấp lắm vitamin B12 vắt cố kỉnh như đơn số phận loại đỗ nành, đồ uống từ bỏ gạo và ngũ cốc, hay bổ sung vitamin B12 đặt nánh thiếu hụt, có thể hoi ra danh thiếp vấn đề vâng thần và thiếu máu.

    >> Xem thêm:

    Ăn chay đặng cùng người giảm hót mà lại hoi hại cùng những người dưới đây

    Theo Minh Châu (Theo healthy) (Khám phá)

    BÌNH LUẬN

    Please enter your comment!
    Please enter your name here